<

"STEAM là viết tắt của Science (khoa học), Technology (Công nghệ), Art (Nghệ thuật), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học).Thông qua việc kết hợp các lĩnh vực trên, học sinh có khả năng ứng dụng một cách sáng tạo và phát huy cách học mới về những khái niệm được học thông qua việc thực hành lắp ráp robot."

Chương trình giáo dục STEAM đã trở thành một chủ đề chính trong các cuộc thảo luận và kế hoạch của các nước đang phát triển cũng như các nước phát triển do tầm quan trọng của chương trình với bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.

Những kỹ năng STEAM là tích hợp của nghệ thuật và 4 kỹ năng sau:

Kỹ năng khoa học: Học sinh được trang bị những kiến thức về các khái niệm, các nguyên lý, các định luật và các cơ sở lý thuyết của giáo dục khoa học. Mục tiêu quan trọng nhất là thông qua giáo dục khoa học, học sinh có khả năng liên kết các kiến thức này để thực hành và có tư duy để sử dụng kiến thức vào thực tiễn để giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Kỹ năng công nghệ:Học sinh có khả năng sử dụng, quản lý, hiểu biết, và truy cập được công nghệ, từ những vật dụng đơn giản như cái bút, chiếc quạt đến những hệ thống phức tạp như mạng internet, máy móc.

Kỹ năng kỹ thuật: Học sinh được trang bị kỹ năng sản xuất ra đối tượng và hiểu được quy trình để làm ra nó. Vấn đề này đòi hỏi học sinh phải có khả năng phân tích, tổng hợp và kết hợp để biết cách làm thế nào để cân bằng các yếu tố liên quan (như khoa học, nghệ thuật, công nghệ, kỹ thuật) để có được một giải pháp tốt nhất trong thiết kế và xây dựng quy trình.

Ngoài ra học sinh còn có khả năng nhìn nhận ra nhu cầu và phản ứng của xã hội trong những vấn đề liên quan đến kỹ thuật.

Kỹ năng toán học:Là khả năng nhìn nhận và nắm bắt được vai trò của toán học trong mọi khía cạnh tồn tại trên thế giới. Học sinh có kỹ năng toán học sẽ có khả năng thể hiện các ý tưởng một cách chính xác, có khả năng áp dụng các khái niệm và kĩ năng toán học vào cuộc sống hằng ngày.

Lợi ích mà Steam mang lại:

- Tính giải trí –học với Robot là một cách học đầy thú vị.Kiến thức – chương trình này mang lại những kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau như Toán học, vật lý, kỹ thuật và khoa học.

- Kỹ năng sáng tạo, tư duy logic – học với Robot là cách thức khơi nguồn sáng tạo ở trẻ với các mô hình và ý tưởng thực hiện khác nhau; học sinh phân tích vấn đề, thực hiện nhiệm vụ thông qua lập trình điều khiển robot.

- Tính cạnh tranh vừa sức – học sinh trải nghiệm thành công cũng như thất bại qua các cuộc thi đấu robot. Thông qua đó, các em phát triển trí tuệ một cách lành mạnh.